Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết cơ thể sau một ngày hoạt động căng thẳng. Đừng để tình trạng mất ngủ kéo dài làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Cùng Liên Á tìm hiểu 9 nguyên nhân mất ngủ và cách đánh bại hiệu quả:

1. Nếu bạn khó chìm vào giấc ngủ: Đừng uống trà và cà phê trong vòng 7 giờ trước khi đi ngủ. Tập thể dục mỗi sáng!

 

nguyên nhân mất ngủ

2. Nếu lưng bạn bị đau: Đặt một chiếc gối dười đùi nếu bạn nằm sấp hoặc dưới chân nếu bạn nằm ngửa

 

nguyên nhân mất ngủ

3. Nếu bạn bị ợ nóng: Ngủ nghiêng trái và đặt đầu trên chiếc gối cao. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu tình trạng kéo dài.

 

nguyên nhân mất ngủ

4. Chuột rút và co thắt cơ bắp: Cố gắng mát xa vùng bị đau và kéo căng cơ bắp

 

nguyên nhân mất ngủ

5. Nếu bạn gặp khó khăn khi thức dậy: Hãy tập thức dậy cùng một giờ mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Tạo thói quen tập thể dục mỗi sáng, ít nhất 15 phút.

 

nguyên nhân mất ngủ

6. Nếu bạn hay tỉnh giấc nữa đêm: Đừng uống rượu trước khi ngủ, đảm bảo nhiệt độ trong phòng từ 20 - 22oC

 

nguyên nhân mất ngủ

7. Nếu cổ bạn bị đau: Thay gối ngủ ít nhất 2 năm/ 1 lần. Nên chọn gối ngủ được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên. Tham khảo thêm sản phẩm tại đây!

 

nguyên nhân mất ngủ

8. Nếu vai bạn bị đâu: Hãy nằm ngủ và ôm lấy gối khi ngủ

 

nguyên nhân mất ngủ

9. Nếu ngủ ngáy gây phiền nhiễu bạn: Hãy ngủ nghiêng 1 bên và đặt tay dưới đầu. Rửa mũi bằng nước muối trước khi ngủ. Hạn chế uống rượu.

 

nguyên nhân mất ngủ

 

Theo Phụ nữ thông minh online