Toggle Nav

CHÍNH SÁCH VÀ QUY ĐỊNH CHUNG

Mục Lục

    List

A. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, Quý khách cần tư vấn hoặc yêu cầu bảo hành vui lòng liên hệ trực tiếp trung tâm chăm sóc khách hàng của Liên Á.

Bảo hành sản phẩm là: Khắc phục lỗi hỏng hóc, sự cố xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.

Liên Á chỉ bảo hành sản phẩm trong các trường hợp sau:

  • Sản phẩm thuộc danh mục được bảo hành.

  • Sản phẩm còn thời hạn bảo hành.

  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất.

  • Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn, không chắp vá, không bị gạch xóa hay sửa chữa, bôi bẩn.

  • Sản phẩm được sử dụng đúng theo Hướng dẫn sử dụng và Thông tin cảnh báo từ nhà sản xuất.

Những trường hợp không được bảo hành:

  • Sản phẩm không thuộc danh mục được bảo hành.

  • Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.

  • Sản phẩm bị sử dụng sai mục đích hoặc không tuân thủ theo Hướng dẫn sử dụng và Thông tin cảnh báo từ nhà sản xuất.

  • Không bảo hành áo bọc nệm.
  • Trường hợp mất phiếu bảo hành, phiếu bảo hành bị cạo sửa, tẩy xóa, cào rách, xước và không thể đọc được thông tin.

  • Sản phẩm không còn nguyên vẹn hoặc đã bị khách hàng tự ý sửa chữa.

  • Sản phẩm bị làm dơ bẩn, ố vàng trong trong quá trình sử dụng.

  • Sản phẩm bị hư hỏng do tác động của nhiệt độ, độ ẩm, ánh nắng, thiên tai, hỏa hoạn…

  • Đối với các sản phẩm bị hư hỏng không phải do lỗi của nhà sản xuất thì công ty sẽ tính phí bảo hành, chi phí bảo hành sẽ do Liên Á quy định và được trao đổi với khách hàng trước khi tiến hành các thủ tục bảo hành.

Thời gian bảo hành: Thời gian bảo hành của mỗi sản phẩm được ghi rõ trong thông tin từng sản phẩm trên website Liên Á và sổ Hướng dẫn sử dụng.

Trách nhiệm của người sử dụng:

  • Khách hàng sử dụng sản phẩm đúng theo Hướng dẫn sử dụng và Thông tin cảnh báo từ nhà sản xuất (được ghi rõ trong sổ Hướng dẫn sử dụng).

  • Liên Á khuyến khích khách hàng nên kích hoạt bảo hành ngay sau khi nhận sản phẩm để đảm bảo đầy đủ quyền lợi về bảo hành. Các hình thức kích hoạt như sau:

- Đăng kí qua SMS theo cú pháp LA <Mã số bảo hành> gởi tới 6020.

- Đăng kí qua Hotline 1800 9004 (miễn phí cước).

- Đăng kí qua website www.liena.com.vn (mục Đăng kí bảo hành).

Liên hệ bảo hành:

Quý khách có nhu cầu tư vấn hoặc bảo hành sản phẩm vui lòng liên hệ Hotline 18009004 (miễn phí cước cuộc gọi) hoặc đến showroom Liên Á gần nhất.

Đồng thời, Quý khách có thể để lại thông tin bảo hành qua các kênh sau:

- Email: [email protected]

- Website: https://www.liena.com.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/ChanDrapGoiNemLienA

---

B. CHÍNH SÁCH THANH TOÁN

Áp dụng cho khách hàng mua hàng tại hệ thống showroom và qua website Liên Á.

I. Giá thanh toán:

Giá thanh toán đã bao gồm thuế GTGT nhưng chưa bao gồm chi phí giao hàng (nếu có). Tuỳ thuộc vào từng loại sản phẩm và địa điểm giao hàng, Liên Á sẽ hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí giao hàng.

II. Phương thức thanh toán:

Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, hoặc chuyển khoản theo các hình thức sau:

1. Trường hợp mua hàng trực tiếp tại các showroom Liên Á:

  • Thanh toán trực tiếp tại showroom Liên Á (tiền mặt, cà thẻ)
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
  • Thanh toán khi nhận hàng (tiền mặt/cà thẻ)

2. Trường hợp mua hàng qua điện thoại hoặc website Liên Á:

  • Chuyển khoản qua ngân hàng, hoặc trực tiếp tại website Liên Á
  • Cà thẻ (Thanh toán cà thẻ khi nhận hàng chỉ áp dụng tại TP.Hồ Chí Minh)
  • Ví điện tử
  • Thanh toán COD toàn quốc cho đơn hàng dưới 1.000.000đ. Đơn hàng từ 1.000.000đ trở lên phải đặt cọc theo chính sách bên dưới của Liên Á. 

Thông Tin Chuyển Khoản:
Di chuyển con trỏ lên icon để xem thông tin ngân hàng.

Tài Khoản:
Số Tài Khoản:
Chi Nhánh:
Thành Phố:

3. Thanh toán trả góp:

  • Áp dụng cho đơn hàng từ 10 triệu trở lên (sau khi trừ khuyến mãi - nếu có).
  • Phí chuyển đổi trả góp thay đổi theo từng ngân hàng.
  • Lãi suất 0%, kỳ hạn 3-6 tháng bằng thẻ tín dụng của 21 ngân hàng/tổ chức tài chính.
  • Xem thêm tại đây: https://www.liena.com.vn/mua-nem-tra-gop

---

C. CHÍNH SÁCH ĐẶT CỌC - HOÀN CỌC

Áp dụng cho Khách hàng mua hàng tại hệ thống showroom hoặc qua các kênh giao dịch trực tuyến của Liên Á (Kênh E-commerce).

Nhóm sản phẩm

Diễn giải chi tiết

Đặt cọc

Hủy đơn

Thời gian hiệu lực

Nội thất (Sofa, Giường, Bàn, Ghế,...)

Mọi kích thước(1)

100% trị giá sản phẩm(3) 

Không hoàn cọc 

90 ngày kể từ ngày mở đơn hàng 

Các sản phẩm khác 

Kích thước chuẩn(2) 

5% trị giá đơn hàng, tối thiểu 500.000đ 

Không hoàn cọc 

Kích thước ngoại chuẩn (1)

100% trị giá sản phẩm 

Không hoàn cọc 

Có chương trình khuyến mãi (4) 

50% trị giá sản phẩm 

Không hoàn cọc 

 

(1) Các sản phẩm ngoài brochure của Liên Á.

(2) Áp dụng đối với Khách hàng lần đầu tiên giao dịch với Liên Á.

(3) Tính trên giá thanh toán.

(4) Chỉ áp dụng đối với sản phẩm có kích thước chuẩn. Các sản phẩm ngoại chuẩn đặt cọc theo chính sách hàng ngoại chuẩn.

QUY ĐỊNH KHÁC:

- Không áp dụng hoàn cọc khi khách hàng mua theo hình thức trả góp.

- Trường hợp Khách hàng đặt cọc cao hơn tỉ lệ quy định, phí hủy đơn chỉ tính trên số tiền đặt cọc tối thiểu quy định trong chính sách này. 

- Trường hợp khách hàng thanh toán bằng thẻ nhưng sau đó hủy đơn, chi phí cà thẻ (bao gồm VAT) sẽ do khách hàng chi trả. 

- Thời gian hoàn cọc: 

  • Khách hàng trả tiền mặt, chuyển khoản hoặc thẻ ATM nội địa: Liên Á hoàn trả lại cho khách hàng trong vòng 07 ngày làm việc (bằng hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt) kể từ ngày Liên Á nhận được đề nghị thanh toán từ khách hàng.
  • Khách hàng trả bằng thẻ tín dụng nội địa hoặc thẻ quốc tế: Trong vòng 45 ngày theo quy định của ngân hàng. 

- Trường hợp thời gian đặt cọc vượt quá 90 ngày: Đặt cọc 100% giá trị đơn hàng và được gia hạn thời gian đặt cọc 06 tháng. Hủy đơn không hoàn cọc.  

- Đối với các sản phẩm Sofa/Drap ngoại chuẩn được Khách hàng đặt ngoài giờ làm việc (buổi tối hoặc Chủ Nhật), giá bán được tạm tính bằng 110% so với giá sản phẩm có kích thước chuẩn. Số tiền chênh lệch so với trị giá đúng của sản phẩm (nếu có) phải được thanh toán hết trước khi giao hàng. 

- Những thay đổi không đúng với, hoặc không được quy định trong, Chính sách này phải được duyệt bởi người có thẩm quyền. 

- Hiệu lực từ ngày 01 tháng 09 năm 2022 cho đến khi có chính sách mới thay thế. 

---

D. CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Áp dụng cho khách mua hàng tại hệ thống showroom hoặc qua website Liên Á.

I. Đổi hàng:

 Sản phẩm

HÀNG PHẢI CÒN NGUYÊN ĐAI NGUYÊN KIỆN

Đổi tại thời điểm giao hàng

Đổi dưới 24h

Đổi từ 24h đến 72h

Nệm

Thu phí vận chuyển 2 chiều

Thu phí vận chuyển 2 chiều

(LOG kiểm hàng)

Thu phí vận chuyển 2 chiều + phí xử lý 150.000đ

(CS kiểm hàng + niêm phong)

Bedlinen

Chỉ đổi tại Showroom

Gối

Thu phí vận chuyển 2 chiều(*)

Được đổi qua những sản phẩm gối có tổng giá trị cao hơn

Sofa

Không đổi hàng(**) 

Sản phẩm khác

Không đổi hàng  

 

II. Trả hàng:

Sản phẩm

HÀNG PHẢI CÒN NGUYÊN ĐAI NGUYÊN KIỆN

Trả hàng dưới 72h

Nệm

i.      Đại diện Liên Á sẽ kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm.

ii.     Phí trả hàng: 30% giá trị thanh toán sản phẩm và hoàn trả 100% trị giá hàng tặng (nếu có). Trị giá hàng tặng do Liên Á thông báo với khách hàng(***).

iii.    Thu phí vận chuyển 2 chiều theo biểu phí đã ban hành.

Bedlinen

Không trả hàng

Gối

Không trả hàng

Sofa

Không trả hàng

Sản phẩm khác

Không trả hàng

 

III. Quy định chung:

  1. Nguyên đai nguyên kiện: Hàng còn nguyên bao bì, còn phiếu bảo hành. Drap còn nguyên đai nguyên kiện là drap còn nếp xếp cũ (chưa bung, chưa giặt).
  2. Trường hợp khách đổi/trả hàng tại showroom: Không tính phí vận chuyển.
  3. (*) Trường hợp hàng hóa được giao bởi bên thứ ba, phí vận chuyển sẽ áp dụng theo biểu cước của đơn vị vận chuyển.
  4. (**) Chỉ sửa chữa theo yêu cầu của khách, có tính phí.
  5. Không áp dụng đổi/trả: Áo nệm, tấm bảo vệ nệm, hàng ngoại chuẩn, hoặc hàng Make-to-Order (hàng sản xuất theo yêu cầu của khách).
  6. Không áp dụng đổi/trả khi khách hàng mua theo hình thức trả góp.
  7. Khi có yêu cầu đổi/trả, khách hàng liên hệ đúng nơi đã mua để được hỗ trợ đổi/trả. Khách hàng chỉ được đổi hàng 01 lần.
  8. Trường hợp sản phẩm mới có giá cao hơn sản phẩm được đổi thì khách hàng phải thanh toán thêm phần chênh lệch. Liên Á sẽ không hoàn lại khoản tiền chênh lệch nếu giá của sản phẩm muốn đổi thấp hơn sản phẩm đã mua trước đó; theo đó, khách hàng có thể mua bổ sung (các) sản phẩm khác tương đương với số tiền chênh lệch.
  9. (***) Trị giá hàng tặng cần thu hồi sẽ do bộ phận Marketing thông báo cho bộ phận Sales trong trường hợp hàng tặng trả lại không đạt yêu cầu hoặc khách hàng không còn giữ hàng tặng để hoàn trả.
  10. Đối với sản phẩm mua từ Đại Lý chính thức của Liên Á, việc đổi/trả sẽ do Đại Lý của Liên Á trực tiếp giải quyết với khách hàng.
  11. Các trường hợp ngoại lệ khác sẽ do Retail Manager quyết định.

---

E. CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG

Áp dụng cho tất cả khách hàng mua hàng tại hệ thống Showroom, qua website hoặc các trang mạng xã hội chính thức của Liên Á.

I. Giao hàng thông thường

1. Thời gian tiếp nhận đơn hàng

  • Từ 8h00 đến 21h00 các ngày trong tuần, ngoại trừ các ngày Lễ, Tết.

2. Phạm vi

- Khu vực có kho/Showroom (*):

  • Đơn hàng có giá trị thanh toán dưới 500.000 VNĐ: Hỗ trợ phí vận chuyển 20.000 VNĐ/đơn hàng áp dụng cho tất cả sản phẩm khi sử dụng dịch vụ giao hàng đối tác (như Ahamove…). Phí phát sinh thêm (nếu có) sẽ do khách hàng chi trả.
  • Đơn hàng có giá trị thanh toán từ 500.000 VNĐ trở lên: Miễn phí vận chuyển tất cả sản phẩm.

- Khu vực không có kho/Showroom: 

  • Đơn hàng có giá trị thanh toán dưới 1.000.000 VNĐ: Hỗ trợ phí vận chuyển 20.000 VNĐ/đơn hàng áp dụng cho tất cả sản phẩm. Phí phát sinh thêm (nếu có) sẽ do khách hàng chi trả.
  • Đơn hàng có giá trị thanh toán từ 1.000.000 VNĐ trở lên: Miễn phí vận chuyển tất cả sản phẩm ngoại trừ các sản phẩm dưới đây:
    • Nệm bông ép Mliving có chiều ngang dưới 1m6 và nệm lò xo Cassaro: Hỗ trợ phí vận chuyển tối đa 300.000 VNĐ/tấm. Phí phát sinh thêm (nếu có) sẽ do khách hàng chi trả.
    • Nội thất: 
      • Đơn hàng có giá trị thanh toán từ 1.000.000 VNĐ đến dưới 5.000.000 VNĐ: Hỗ trợ phí vận chuyển 20.000 VNĐ/đơn hàng áp dụng cho tất cả sản phẩm. Phí phát sinh thêm (nếu có) sẽ do khách hàng chi trả.
      • Đơn hàng có giá trị thanh toán từ 5.000.000 VNĐ đến dưới 20.000.000 VNĐ: Hỗ trợ phí vận chuyển tối đa 300.000 VNĐ/đơn hàng. Phí phát sinh thêm (nếu có) sẽ do khách hàng chi trả. 
      • Đơn hàng có giá trị thanh toán từ 20.000.000 VNĐ trở lên: Miễn phí vận chuyển và lắp đặt.

- Trường hợp công ty phải thực hiện giao hàng lần thứ hai thì phí trả hàng lần thứ nhất và phí giao hàng lần thứ hai sẽ do khách hàng chi trả và sẽ được thông báo rõ ràng đến khách hàng trước khi thực hiện giao hàng đối với một số nguyên nhân như sau:

  • Địa chỉ giao hàng xác nhận ban đầu không chính xác hoặc bị thay đổi sau khi đơn hàng đã được vận chuyển.
  • Thời gian nhận hàng bị thay đổi sau khi hàng hóa đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
  • Khách hàng từ chối nhận hàng với lý do không liên quan đến lỗi của công ty.

- Nếu việc giao hàng không thành công do lỗi của công ty (như giao nhầm sản phẩm hoặc phát sinh lỗi trong quá trình vận chuyển), công ty sẽ chịu phí phát sinh cho lần giao hàng bổ sung.

3. Thời gian giao hàng dự kiến

- Khu vực có kho/Showroom (*): Giao hàng từ 01 đến 02 ngày tính từ thời điểm xác nhận đơn hàng hoặc theo ngày yêu cầu nếu hàng có sẵn.

- Khu vực không có kho/Showroom: Giao hàng từ 02 đến 03 ngày tính từ thời điểm xác nhận đơn hàng nếu hàng có sẵn.

- Hàng ngoại chuẩn: Thời gian giao hàng sẽ được xác nhận sau khi khách hàng hoàn tất thanh toán 100%.

(*) Khu vực có kho/Showroom: là khu vực mà khoảng cách từ địa chỉ kho/Showroom đến địa chỉ giao hàng của khách hàng nằm trong phạm vi dưới 40km.

II. Giao hàng nhanh 3h

- Sản phẩm áp dụng: Áp dụng cho sản phẩm nhỏ, gọn nói chung như gối, nệm em bé, áo gối, drap, …với điều kiện hàng hóa có sẵn tại điểm bán.

- Khu vực áp dụng: Tất cả các khu vực có kho/Showroom hoặc khu vực có dịch vụ giao hàng đối tác (như Ahamove, ...) mà khoảng cách từ địa chỉ kho/Showroom đến địa chỉ giao hàng của khách hàng nằm trong phạm vi dưới 10km.

- Phí giao hàng: Hỗ trợ phí vận chuyển 20.000 VNĐ với đơn hàng trị giá thanh toán từ 500.000 VNĐ trở lên nếu khách hàng thanh toán trước 100%. Phí phát sinh thêm (nếu có) sẽ do khách hàng chi trả.

- Thời gian tiếp nhận đơn hàng: từ 8h00 đến 17h00 các ngày trong tuần, ngoại trừ các ngày Lễ, Tết.

- Nhân viên bán hàng sẽ tìm kho/Showroom có hàng gần nhất với địa chỉ của khách hàng để giao hàng. Nhân viên bán hàng có thể lựa chọn dịch vụ giao hàng đối tác hoặc tự giao để đáp ứng thời gian cam kết.

III. Quy định khác

- Mọi yêu cầu hỗ trợ, thắc mắc hoặc khiếu nại liên quan đến giao hàng sẽ được giải quyết trong vòng 24h - 72h giờ làm việc kể từ khi nhận thông tin từ khách hàng.

IV. Hiệu lực

- Từ ngày 01 tháng 12 năm 2024 cho đến khi có chính sách mới thay thế.