Vào mỗi dịp cuối năm, chúng ta lại thấy có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các nhãn hãng và cũng là lúc chúng ta bắt đầu "chi mạnh tay" trong việc mua sắm. Bạn sẽ rất thắc mắc không biết vì sao, hãy cùng Liên Á tìm hiểu điều này trong bài viết "Tận Dụng Cơ Hội Mua Sắm Dịp Khuyến Mãi Cuối Năm", để giải đáp được sự thắc mắc của bạn nha!

Vì sao lại có chương trình khuyến mãi cuối năm?

Cứ đến hẹn lại lên, các nhãn hàng ồ ạt tung hàng ngàn khuyến mãi hấp dẫn kích cầu mua sắm vào dịp cuối năm. Có rất nhiều nguyên do thuyết phục lý giải cho “truyền thống” này như doanh nghiệp có thời cơ “xả hàng”, giảm bớt chi phí tồn kho trong dịp Tết; khách hàng có cơ hội mua sắm hàng hiệu, hàng chất lượng với giá cả phải chăng cũng như tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy, các chương trình khuyến mãi cuối năm đã được ra đời để kích thích nhu cầu khách hàng mua sắm nhiều hơn.

khuyến mãi cuối năm

Ảnh: Cơ hội mua sắm cùng chương trình khuyến mãi cuối năm hấp dẫn

1. Xu hướng khuyến mãi cuối năm bắt nguồn từ đâu?

Xu hướng này bắt nguồn từ thói quen sắm sửa các vật dụng trang trí nhà cửa những ngày lễ hội cuối năm của người dân các nước phương Tây, nhiều doanh nghiệp nội thất “chớp” nhanh thời cơ kích thích tiêu dùng, tạo ấn tượng với khách hàng với những chương trình khuyến mãi ưu đãi siêu khủng cùng nhiều món quà tặng hấp dẫn. Nhanh chóng tạo ra xu hướng, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khác cũng “chiều” theo thị hiếu, tung ra đủ thể loại chương trình khuyến mãi cuối năm, tạo ra làn sóng mua sắm mạnh mẽ đến người người nhà nhà. Dịp này, người dân đổ xô xuống phố, sẵn sàng đến sớm xếp hàng chờ hay thậm chí chen lấn tranh giành cơ hội mua sắm những món hàng đã “nhắm” từ trước. Ở những quốc gia châu lục khác như châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng cũng “chớm” bắt đầu hội nhập văn hóa “truyền thống” này. Những năm gần đây, không còn ranh giới giữa các doanh nghiệp đa quốc gia hay trong nước, đều có những chương trình khuyến mãi cuối năm với mức giảm giá mạnh mẽ, thỏa mãn nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng.

chương trình khuyến mại cuối năm

Ảnh: Xu hướng tiêu dùng cùng khuyến mãi cuối năm

2. Chương trình khuyến mãi cuối năm áp dụng cho lĩnh vực nào?

Bất kể lĩnh vực nào từ trang trí nội thất, đến mặt hàng tiêu dùng nhanh, hay phụ kiện thời trang đều có những chiêu trò “móc túi” vẫn giúp khách hàng thỏa mãn một cách công khai nhưng đầy khéo léo. Như một thông lệ ngầm hiểu, hàng năm vào độ giữa tháng mười một đến cuối tháng mười hai, các doanh nghiệp kinh doanh “vịn” vào những ngày lễ hội đặc biệt lấy cớ tri ân khách hàng cũng như gia tăng trải nghiệm, mở rộng khách hàng mới tung ra hàng loạt khuyến mãi ví như một mạng lưới thu hút sự quan tâm của khách hàng. Giờ đây, những “con mồi” tự nguyện rơi vào bẫy một cách ngọt ngào dù nhận biết mình bị “xơi” hầu bao một cách sạch sẽ.

chương trình khuyến mãi

Ảnh: Chương trình khuyến mãi cuối năm cho các lĩnh vực

3. Lợi ích của chương trình khuyến mãi cuối năm?

Khuyến mãi cuối năm được xem là một hình thức cộng sinh hoàn hảo mang đến lợi ích cả hai bên. Bằng cách tạo ra những chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn, kích cầu mua sắm, đây là thời điểm các doanh nghiệp dọn kho, “quét” hàng tồn cũng như xả hàng qua mùa một cách triệt để với tiêu chí doanh thu bằng với giá vốn mà vẫn có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi, thân thiện với khách hàng.

chương trình khuyến mại

Ảnh: Săn hàng khuyến mãi cuối năm hấp dẫn

Ngược lại, người tiêu dùng tranh thủ đầu tư mua sắm thời điểm này để có cơ hội sở hữu và trải nghiệm những món hàng hiệu cao cấp chất lượng, hoặc đơn giản hơn là tích trữ những món hàng nhu yếu phẩm tiêu dùng nhanh (như gia vị, chất tẩy rửa, mỹ phẩm, …) với mức giá phải chăng, tiết kiệm được rất nhiều so với ngày thường ở cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại.

Liên Á hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc và chúc bạn sẽ đón nhận được những chương trình khuyến mãi cuối năm vô cùng hấp dẫn tại Liên Á và các nhãn hàng khác!