10 lời khuyên cho 1 giấc ngủ ngon

Theo hiệp hội chăm sóc giấc ngủ Anh Quốc, giấc ngủ thật sự quan trọng và đóng một vai trò như một bộ máy điều hòa và cân bằng não bộ của con người sau một ngày làm việc căng thẳng. Bạn nên thưởng cho bản thân một giấc ngủ thật thoải mái và yên bình sau những nhọc nhằn, lo toan suy nghĩ của 8 tiếng công việc. Thời gian và chất lượng của giấc ngủ vào ban đêm sẽ cho bạn một tinh thần sáng tạo và đầy hứng khởi vào ngày làm việc kế tiếp.

10 lời khuyên cho 1 giấc ngủ ngon

Vì vậy hãy tham khảo 10 lời khuyên dưới đây để có 1 giấc ngủ mà bạn mong muốn:

1. Cho phép dừng công việc để chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon
Mặc dù rất khó mà bỏ lại những việc chưa hoàn thành nhưng giấc ngủ phải được ưu tiên. Bạn sẽ không hối hận vào hôm sau. Ngày làm việc mới sẽ tràn trề năng lượng và khởi đầu của những thành công.
 
2. Thư giãn sớm vào buổi tối
Giải quyết dứt điểm những vấn đề của bạn trước khi đi ngủ vài tiếng đồng hồ. Hãy để giấc ngủ của bạn chìm sâu trong những thư thái nhẹ nhàng, giúp cho não bộ được thư giãn và tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc.

 
3. Tạo một thói quen trước khi ngủ
Hãy làm một việc gì đó trước khi ngủ vào mỗi tối để cơ thể bạn biết được rằng đó là dấu hiệu để chuẩn bị đi ngủ.
 
4. Giữ một thời gian nhất định
Tập cho đồng hồ sinh học của bạn một thói quen bằng việc ngủ và thức dậy vào một thời gian nhất định, kể cả cuối tuần. 

5. Tạo không gian thoải mái
Một căn phòng tối, thoáng mát, không tiếng ồn là nơi rất tốt cho một giấc ngủ ngon.

6. Chiếc giường êm ái
Thật khó có thể ngủ ngon trên một chiếc nệm quá nhỏ, quá cứng, quá mềm hay quá cũ. Hãy chọn một chiếc giường êm ái với các loại nệm phù hợp, chất liệu tốt từ những thương hiệu nổi tiếng.


7. Tập thể dục
Việc tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm bớt những căng thẳng hằng ngày, nhưng nên nhớ đừng tập quá gần lúc đi ngủ vì điều đó làm cho bạn khó ngủ.


 
8. Không sử dụng các chất kích thích
Việc sử dụng các chất kích thích vào buổi tối, như là café, sẽ làm bạn rất khó ngủ.

 
9. Không hút thuốc
Những người nghiện thuốc lá thường rất khó ngủ và hay thức dậy bất chợt vào giữa đêm.
 
10.Kết thúc bữa ăn ít nhất trước 2 hoặc 3 tiếng trước giờ đi ngủ

Các tin khác

tiếp theo