DÂN VĂN PHÒNG VÀ NỖI KHỔ ĐAU MỎI VAI GÁY

đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng
Đăng trên: Ngủ Ngon
 ,  24 ngày trước

Vì sao dân văn phòng thường bị đau mỏi vai gáy?

Thường xuyên ngồi làm việc cường độ cao trước máy tính từ 8 – 12h mỗi ngày, chiều cao ghế ngồi không hợp lý hoặc ngủ trưa tại bàn là ba trong những lý do khiến dân văn phòng gặp vấn đề về đau mỏi vai gáy.

Tình trạng đau mỏi vai gáy có thể xuất hiện một cách đột ngột hoặc sau một thời gian dài bạn lao động nặng, căng thẳng hoặc nhiễm lạnh.

Tuy nhiên, có rất ít người trong chúng ta nỗ lực phòng ngừa chủ động chứng đau mỏi vai gáy mà luôn chấp nhận hoặc giảm bớt đau mỏi bằng các tác động tức thì như thuốc giảm đau, miếng dán giảm đau.

Các chuyên gia sức khỏe nhận định chứng đau mỏi vai gáy có thể tác động tiêu cực đến tinh thần và chất lượng làm việc mỗi ngày. Do đó, họ khuyên dân văn phòng nên thay đổi một vài thói quen làm việc để phòng ngừa chứng đau mỏi vai gáy thay vì chữa trị khi gặp phải.

đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng

Dân văn phòng nên thay đổi một vài thói quen làm việc để phòng ngừa chứng đau mỏi vai gáy

Những cách giúp dân văn phòng ngăn ngừa chứng đau mỏi vai gáy

  1. Nghỉ ngơi ngắn giữa thời gian làm việc

Hơn 8h đồng hồ trước máy tính không chỉ khiến mắt bạn phải hoạt động liên tục mà cột sống và vai cũng chịu nhiều áp lực - là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đau mỏi vai gáy.

Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe, dân văn phòng nên thường xuyên có những khoảng nghỉ ngắn 5 phút sau mỗi 30 phút làm việc. Bạn có thể đi lại, uống nước để mắt nghỉ ngơi, không tiếp xúc với màn hình máy tính.

Đồng thời khi bạn nghỉ ngơi, cơ thể cũng được vận động, cột sống và các vùng cơ, xương được thư giãn, thả lỏng, giúp giảm nguy cơ đau mỏi vai gáy.

dân văn phòng

Thường xuyên có những khoảng nghỉ ngắn 5 phút sau mỗi 30 phút làm việc để phần cổ vai gáy được thả lỏng

  1. Giảm bớt căng thẳng để tránh gây đau mỏi vai gáy

Dân văn phòng thường xuyên phải đối diện với áp lực trong công việc, đó cũng chính là nguyên nhân khiến họ phải tập trung căng thẳng để hoàn thành các nhiệm vụ, đôi khi không quan tâm đến tư thế ngồi và khoảng cách giữa cơ thể với máy tính.

Ngoài ra, khi bạn căng thẳng tột độ hoặc rơi vào trạng thái giận dữ, cơ thể sẽ phản ứng lại, gây nên hiện tượng co cứng cơ, làm đau mỏi một số vùng trên cơ thể, trong đó có đau mỏi vai gáy.

Để phòng tránh đau mỏi vai gáy do căng thẳng, dân văn phòng nên học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc, thả lỏng trí óc và ăn uống, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất để tăng cường sức đề kháng.

dân văn phòng

  1. Sử dụng gối cổ chữ C để hỗ trợ nghỉ ngơi, tránh đau mỏi vai gáy

Khi bạn nghỉ ngơi giữa giờ hay thậm chí đang ngồi làm việc, một chiếc gối cổ sẽ trở thành trợ thủ đắc lực, năng đỡ cổ của bạn, giúp giảm tải áp lực xuống vai và cột sống. Gối có kiểu dáng hình chữ C ôm vòng quanh cổ, tạo cảm giác thoải mái khi bạn phải ngồi nhiều giờ trong ngày, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và tốt cho sức khoẻ của bạn.

Không chỉ vậy, gối kê cổ chữ C còn giúp bạn có giấc ngủ trưa thoải mái tại ghế làm việc mà không gặp phải tình trạng đau mỏi vai gáy vì các tư thế ngủ tự nhiên khác nhau. Nếu bạn nằm thẳng, gối kê cổ sẽ giúp phần đầu không bị nghiêng về phía sau hoặc phía trước quá nhiều. Mặt khác, nếu tư thế ngủ thường thấy của bạn là nằm nghiêng, chiếc gối kê cổ sẽ giữ cho mũi của bạn thẳng với trọng tâm của cơ thể. Gối chữ C sẽ nâng đỡ phần cổ và gáy của bạn một cách êm dịu, giúp bạn có được giấc ngủ sâu hơn.

dân văn phòng

Gối có kiểu dáng hình chữ C ôm vòng quanh cổ, tạo cảm giác thoải mái khi bạn phải ngồi nhiều giờ trong ngày

Liên Á hy vọng với những gợi ý trên, dân văn phòng không còn mệt mỏi với nỗi khổ đau mỏi vai gáy nữa. Hãy làm việc chăm chỉ nhưng cũng không quên yêu thương, chăm sóc bản thân mình từ những điều nhỏ nhất.

gối cho người đau mỏi vai gáy

Xem chi tiết các sản phẩm gối kê cổ cao su Liên Á tại: https://www.liena.com.vn/goi-cao-su-travelmate

Tham khảo các bài viết tại đây: Gối Cho Người Đau Cổ Vai Gáy; Cách Khắc Phục Đau Đầu; Giải Pháp Cho Người Đau Cột Sống