Toggle Nav

CÔNG TY NỆM VIỆT NAM DUY NHẤT ĐẠT ECO 2018-2020

Đăng trên: Tin Tức

Mục Lục

    Mỹ là một trong những thị trường nhập khẩu lớn và khó tính nhất trên thế giới. Tuy nhiên, với nỗ lực không ngừng cải tiến công nghệ, chất lượng sản phẩm, nệm Liên Á tiếp tục xây dựng uy tín và chinh phục thị trường với 98% tỉ trọng xuất khẩu nệm cao su vào thị trường Mỹ. Đặc biệt, Liên Á cũng là công ty Việt Nam duy nhất đạt các chứng nhận Eco Institute 2018-2020.

    Tiềm năng xuất khẩu của nệm cao su an toàn Việt Nam 

    Theo Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ARNPC) gồm 11 nước thành viên là các quốc gia sản xuất cao su trọng điểm trên thế giới, Việt Nam là một trong bốn nước sản xuất cao su lớn nhất với sự tăng trưởng ngày một nhanh. Trong khi đó, ước tính của Trung tâm Tin học và Thống kê (CIS) cho thấy, khối lượng xuất khẩu cao su 8 tháng đầu năm 2016 đạt 701 nghìn tấn cùng doanh thu tương đương 880 triệu USD, tăng 10,4% về khối lượng so với cùng kỳ năm ngoái. 

    Với lợi thế lớn về vùng nguyên liệu tại chỗ, không quá ngạc nhiên khi ngành công nghiệp sản xuất và xuất khẩu nệm cao su của Việt Nam vươn lên mạnh mẽ và tạo dựng được uy tín đáng nể. Xét về mặt đẳng cấp, các sản phẩm nệm cao su “made in Viet Nam”, với khả năng đáp ứng được hầu hết các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế khắt khe, không hề kém cạnh bất cứ quốc gia xuất khẩu nệm nào trên thế giới. 

    Đây không phải là một chuyện một sớm một chiều mà là cả quá trình lâu dài của sự tìm tòi, nghiên cứu và nỗ lực cải tiến chất lượng, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu thị trường của những ông lớn trong ngành nệm. 

    Từ trong nước, người tiêu dùng quen thuộc với những cái tên như Liên Á và một số công ty khác khi nhắc đến nệm cao su. Nhưng trong lĩnh vực xuất khẩu, đặc biệt vào thị trường Mỹ, Liên Á chiếm thị phần rất lớn với con số 98% lượng nệm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này (theo số liệu báo cáo của Uỷ ban Thương mại Hoa Kỳ USITC). Thành tựu của họ không chỉ dừng lại ở đó mà ngày càng lan rộng ra đến 45 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới. 

    Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để vào Mỹ

    Mỹ là quốc gia có những quy định nhập khẩu rất nghiêm ngặt, đặc biệt với các sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe người dùng như nệm cao su thiên nhiên. Do đó, để được thị trường Mỹ chấp nhận, nệm cao su thiên nhiên Việt Nam buộc phải đạt được các chứng nhận về chất lượng được quốc tế công nhận rộng rãi như ECO và LGA. 

    Theo eco-INSTITUT Germany GmbH - một tổ chức độc lập và liêm chính trong hoạt động kiểm tra đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 tại Đức - để đạt được chứng nhận ECO trong sản xuất nệm cao su thiên nhiên, nguyên liệu cao su thiên nhiên bắt buộc không được chứa những thành phần có tính chất gây ung thư, gây đột biến gen, hoặc các khuyết tật di truyền, không gây tử vong hoặc độc hại nếu nuốt phải, hít vào, không gây hại cho cơ quan nội tạng, hô hấp, không gây dị ứng…  

    Trong khi đó, chứng nhận LGA - được quản lý bởi TÜV Rheinland AG, một nhà cung cấp toàn cầu về kỹ thuật, an toàn, có trụ sở tại Cologne, Đức, lại đưa ra những yêu cầu khắt khe về độ bền và độ đàn hồi của nệm. Họ kiểm tra khả năng đàn hồi và chịu lực bằng cách thả con lăn với một lực nặng khoảng 140kg (tương đương 2 người lớn) lên tấm nệm và dập xuống liên tiếp khoảng 30.000 lần. Sự thay đổi về chiều cao và độ cứng sau lực tác động chính là chỉ số để đánh giá về khả năng đàn hồi của nệm. 

    Vượt qua mọi tiêu chuẩn đánh giá khắt khe nói trên, toàn bộ sản phẩm được làm từ chất liệu cao su của Liên Á đã đạt được các chứng nhận uy tín ECO, LGA với 100% điểm chất lượng theo tiêu chuẩn của Đức và trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên có 100% sản phẩm nệm cao su đạt tiêu chuẩn quốc tế được chấp nhận tại thị trường Mỹ.

    nệm liên á đạt chứng chỉ quốc tế eco 

    Ảnh: Điểm 10 chất lượng cho nệm cao su an toàn của Liên Á

    Bên cạnh đó, vai trò thành viên của Hiệp hội Sản phẩm Giường ngủ Quốc tế (ISPA) - một hiệp hội quốc tế quy tụ những nhà sản xuất nệm ngủ, giường ngủ uy tín trên toàn thế giới, cho phép Liên Á liên tục cập nhật những tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế để phục vụ người dùng quốc tế và cả nội địa, với sứ mệnh "Làm mới cuộc sống".

    Theo Dân Trí

    Sản phẩm liên quan